Huawei phủ nhận tin đồn pin graphene trên P40 Pro

Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc phủ nhận tin đồn liên quan đến công nghệ pin graphene tiên tiến trên P40 Pro.

Theo GSM Arena, chi nhánh Huawei tại Pháp đã đính chính thông tin về công nghệ pin graphene được chia sẻ trên Twitter hôm 24/12: "Đây chỉ là tin đồn và chưa được xác nhận chính thức".

Bài đăng gốc có nội dung: "Huawei sẽ là nhà sản xuất smartphone đầu tiên giới thiệu smartphone cao cấp với pin graphene, cho phép sạc thiết bị từ 0 đến 100% chỉ trong 45 phút". Tuy nhiên, công ty lập tức vấp phải làn sóng nghi ngờ về tính xác thực, gồm ý kiến của Ice Universe, người thường xuyên dự đoán chính xác về sản phẩm Samsung, cho rằng công nghệ này "hiện vẫn chưa khả thi". Phone Arena cũng nhận định, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc nhầm do tin đồn bắt nguồn từ Ấn Độ vào đầu tháng này.

Chi nhánh Huawei tại Pháp đã nhanh chóng xóa bài đăng gây tranh cãi cùng ngày. Bên cạnh đó, Li Xiaolong, phó chủ tịch mảng sản phẩm di động của Huawei đã xác nhận rằng đây chỉ là sự nhầm lẫn.

Các chuyên gia công nghệ dự đoán, pin làm từ vật liệu graphene chỉ có thể xuất hiện trên smartphone vào năm 2021. Pin graphene có tuổi thọ cao, kích thước nhỏ và tốc độ sạc nhanh gấp năm lần pin Lithium-Ion thông thường. Loại pin này cũng được cho là thân thiện với môi trường và đặc biệt rủi ro phát nổ cũng thấp hơn nhiều.

Graphene là vật chất mỏng nhất thế giới, cấu tạo từ các nguyên tử carbon liên kết với nhau theo hình lục giác tuần hoàn. Loại vật liệu này được hai nhà khoa học Andre Geim và Konstantin tình cờ phát hiện và chế tạo. Năm 2011, hai ông đã nhận giải thưởng Nobel Vật lý cho thành tựu này.