Nguyên mẫu Bphone sẽ xuất hiện tại Tech Awards

Bkav mang đến triển lãm Smart Living, diễn ra trước lễ trao giải Tech Awards, một loạt bản thử nghiệm và thương mại của Bphone, Bphone 2017 và Bphone 3.

Ấp ủ làm ra smartphone "made in Vietnam" từ năm 2009, nhưng phải tới 2015, Bkav mới trình làng điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Bphone. Trong suốt 10 năm qua, hãng đầu tư cả nghìn tỷ đồng để nghiên cứu và sản xuất điện thoại.

Ở mỗi thế hệ Bphone, rất nhiều bản prototype được tạo ra để thử nghiệm, đánh giá, tinh chỉnh... trước khi thiết kế cuối cùng được duyệt. Chẳng hạn, chuyên gia thiết kế phải phân tích từng đường cong, đường lắp ghép, khung nhôm, mặt kính để khiến sản phẩm thực sự phẳng, đồng nhất. Sau đó, các kỹ sư sẽ bóc tách bản vẽ để đánh giá thiết kế cơ khí có thể đáp ứng được kiểu dáng như thế hay không, vì bên trong không gian nhỏ hẹp của chiếc điện thoại là hơn 900 linh kiện cần ghép nối.

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, từng chia sẻ, nếu muốn đi nhanh và thành công sớm như những hãng điện thoại Trung Quốc, họ chỉ cần từ 2 đến 3 năm bỏ tiền mua phần mềm, thuê nhà xưởng chứ không tốn đến cả chục năm nghiên cứu với vô số lần thử nghiệm thất bại và chi phí khổng lồ như vậy.

Các bản prototyte của Bphone qua mỗi thời kỳ khắc họa rõ nét nỗ lực của Bkav trong hành trình làm nên chiếc điện thoại do người Việt làm chủ. Những mẫu thử này sẽ lần đầu được trưng bày cùng các phiên bản thương mại của Bphone trong triển lãm Smart Living. Ngoài ra, Bkav cũng giới thiệu các giải pháp smart home mới nhất của hãng tại đây.

Triển lãm công nghệ Smart Living, diễn ra ngày 8/1 tại khách sạn White Palace, TP HCM, cho khách tham quan trải nghiệm những công nghệ mới năm 2019. Triển lãm nằm trong khuôn khổ ngày hội Tech Day của VnExpress, trong đó có hội thảo Tech Talk và lễ trao giải Tech Awards.

Diễn đàn Tech Talk sẽ diễn ra từ 13h đến 18h ngày 8/1. Lễ trao giải Tech Awards 2019 được tổ chức từ 19h cùng ngày. Chương trình mở bán vé đăng ký sớm (Early bird) với mức giá ưu đãi 199.000 đồng một vé, áp dụng từ nay đến hết ngày 30/12. Sau thời gian trên, giá vé tiêu chuẩn sẽ là 299.000 đồng một vé.